ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN THÔNG TIN


Họ và tên: 

Số điện thoại:

Email:

Nội dung:

facebook

THÔNG TIN


Họ và tên: 

Số điện thoại:

Email:

Nội dung:

Bất động sản Quảng Ninh.


Tuyến đường vành đai Tây Nam

Khởi công 2 cầu Sông Rút và Sông Chanh trong tháng 6/2020

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp tỉnh phối hợp cùng TX Quảng Yên hoàn thiện hồ sơ và mặt bằng đảm bảo đủ điều kiện để tổ chức khởi công và triển khai thi công trước 2 cầu này.

7-Tuyến đường ven sông nối cao tốc Hạ Long – Hải Phòng đến TX Đông Triều sẽ có chiều dài hơn 40km, thiết kế 10 làn xe, tốc độ tối đa 100km/h

Điểm đầu giao với cao tốc Hạ Long – Hải Phòng tại nút giao Đầm Nhà Mạc, điểm cuối đến khu vực cầu Triều, TX Đông Triều. Tuyến sẽ đi qua, kết nối các khu công nghiệp, cảng biển, khai thác tốt dịch vụ hậu cần cảng khu vực giáp sông thuộc các địa phương Quảng Yên, Uông Bí, Đông Triều tạo thành chuỗi liên kết đồng bộ, động lực phát triển khu vực miền Tây của tỉnh.

Cuộc họp nghe đơn vị tư vấn báo cáo ý tưởng đầu tư 2 tuyến giao thông quan trọng

Đây là tuyến đường chiến lược, động lực khu vực miền Tây của tỉnh, do đó trong thiết kế cần nghiên cứu cụ thể, chi tiết các đoạn tuyến, hạn chế đường cong, gắn kết chặt chẽ các khu công nghiệp, cảng biển, khu công nghệ cao của tỉnh, hình thành hành lang ven sông bảo vệ không gian sinh thái, đảm bảo hài hòa quy hoạch phát triển tổng thể của địa phương đã được duyệt.

Các sở, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ với đơn vị tư vấn để bổ sung, hoàn thiện thiết kế, báo cáo tỉnh trong tháng 2/2020.

Nguồn: Báo Quảng Ninh





Tuyến dự kiến sẽ được đấu nối điểm đầu từ nút giao với đường dẫn cầu Triều, xã Hồng Phong, điểm cuối là vị trí giáp ranh với thành phố Uông Bí.

Tổng chiều dài đi qua Đông Triều dài khoảng 23km, lộ giới khoảng 70m, qua 9 xã, phường gồm Hồng Phong, Hưng Đạo, Kim Sơn, Mạo Khê, Yên Thọ, Yên Đức, Hoàng Quế, Hồng Thái Tây và Hồng Thái Đông. Nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Trung ương, ngân sách tỉnh.

Hiện nay thị xã Đông Triều đang tích cực phối hợp với các Sở, ngành chức năng của tỉnh triển khai các bước chuẩn bị cần thiết, trong đó có việc xác định hướng, tuyến và các công tác chuẩn bị đầu tư để có thể triển khai dự án một cách nhanh chóng, thuận lợi.

Việc tuyến đường cao tốc ven sông chạy qua địa bàn thị xã sẽ giúp cho giao thông trên địa bàn thị xã được thuận lợi, kết nối thông thương với các địa phương khác trong và ngoài tỉnh, thúc đẩy KT-XH phát triển.

Tại khu vực miền Tây, gồm: Đông Triều, Uông Bí và Quảng Yên, giao thông trục chính vẫn là tuyến QL18 vốn đang chịu nhiều áp lực khi lượng phương tiện ngày một gia tăng. Nhu cầu cần có thêm tuyến đường kết nối mới đang trở thành cấp thiết để cải thiện giao thông liên kết vùng và mở rộng không gian phát triển.

Với tinh thần đó, trong kế hoạch triển khai các dự án giao thông mới, song song với việc triển khai các cầu Cửa Lục, Quảng Ninh tiếp tục nghiên cứu để đầu tư tuyến đường ven sông nối cao tốc Hạ Long – Hải Phòng với TX Đông Triều. Tuyến đường dài 47,5km, thiết kế 10 làn xe, tốc độ tối đa 100km/h (điểm đầu giao với cao tốc Hạ Long – Hải Phòng tại nút giao Đầm Nhà Mạc, điểm cuối đến khu vực cầu Triều, TX Đông Triều). Dự án dự kiến cũng sẽ triển khai vào quý II/2019 và hoàn thành vào năm 2021 với tổng vốn đầu tư gần 4.000 tỷ đồng.

Sau khi hoàn thành, tuyến đường có vai trò huyết mạch, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển cho toàn khu vực phía Tây, lực hút mới để tăng sức hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước vào các địa phương Uông Bí, Quảng Yên và Đông Triều. Đồng thời, có vai trò kết nối các khu công nghiệp lớn của khu vực như KCN Amata và KCN cảng biển Đầm Nhà Mạc; tăng tính liên kết mạnh mẽ hơn của tam giác Quảng Ninh – Hà Nội – Hải Phòng, Đồng bằng sông Hồng, Vùng duyên hải Bắc Bộ…

Tổng chiều dài tuyến nghiên cứu khoảng 45km. Phương án kết nối lên cao tốc theo 2 hướng. 1 là kết nối từ nút giao KCN Sông Khoai đến cao tốc tại vị trí khu đô thị phức hợp Hạ Long xanh; 2 là kết nối nút giao Đầm Nhà Mạc tới tỉnh lộ 338. Dự án quy mô đường tốc độ cao gồm 10 làn xe, gồm 8 làn xe cơ giới dành cho ô tô, 2 làn gom hỗn hợp danh cho dân sinh. Được đánh giá là đột phá lớn của tỉnh, khi hoàn thành, tuyến đường này có vai trò huyết mạch, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển cho toàn khu vực phía Tây của tỉnh; tăng tính liên kết mạnh mẽ hơn của tam giác Quảng Ninh – Hà Nội – Hải Phòng, Đồng bằng sông Hồng, Vùng duyên hải Bắc Bộ. Đồng thời, đánh thức những tiềm năng lợi thế cho nhiều khu vực hiện còn hoang hóa, chủ yếu sản xuất nông nghiệp nhỏ lẻ, không mang giá trị kinh tế cao.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh tới ý nghĩa quan trọng của việc triển khai tuyến đường này trong hệ thống giao thông của cả miền Bắc, góp phần rút ngắn tối đa thời gian di chuyển từ cao tốc Hạ Long – Hải Phòng tới TP Uông Bí và TX Đông Triều. Đây được coi là lực hút mới để sẽ tăng sức hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước vào các địa phương Uông Bí, Quảng Yên và Đông Triều trong việc phát triển các khu công nghiệp – dịch vụ – đô thị – cảng biển tại khu vực phía Tây của tỉnh. Từ nay tới năm 2020, ưu tiên nguồn lực từ ngân sách cho các tuyến kết nối thuộc địa bàn TX Quảng Yên, tạo điều kiện để khai thác quỹ đất được hình thành sau khi đã đưa các công trình động lực vào sử dụng là cao tốc Hạ Long – Hải Phòng, cầu Bạch Đằng, cao tốc Hạ Long – Vân Đồn và thúc đẩy xây dựng Quảng Yên trở thành Khu kinh tế ven biển, một trong những hạt nhân mới, mang tính động lực của tuyến phía tây và tỉnh Quảng Ninh.

Sau năm 2021, triển khai tuyến đấu nối từ TX Quảng Yên tới TP Uông Bí và TX Đông Triều, tạo quỹ đất dọc hai bên đường giáp khu bờ sông Bạch Đằng, Đá Vách và Kinh Thầy, vốn đang là tuyến giao thông thủy huyết mạch của các tỉnh Hải dương, Hải Phòng và các tỉnh trong Đồng bằng sông Hồng.

                                                                                                    Nguồn: copy.